17 ต.ค. 2554

มิสป่าตอง ถึงจะบ้าแต่ก็ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน?



หลายๆคนอาจจะรู้จัก "มิสป่าตอง" หรือ "ละมูล  คงสวัสดิ์" ชาวจังหวัดพิษณุโลก  ที่หันเหตัวเองมาอยู่ที่อำเภอป่าตอง เกือบ 20 ปีที่ผ่านมาแล้ว (ราว พ.ศ.2533) ปัจจุบันหากใครจะเรียกมิสป่าตองว่า "ป้า" ก็คงไม่แปลก (เผลอๆอาจจะเรียกยายได้เลย) แต่แกจะโกรธมากแกด่าจนลืมบ้านเลขที่เลยก็มี  ดังนั้นหากใครได้แวะไปเที่ยวที่หาดป่าตอง ถ้าไปเจอ แกให้เรียกว่า "มิสป่าตอง" นะครับ ไม่งั้นระวังโดนด่าจนหมดสนุกก็เป็นได้

 ถ้าถามถึงที่มาที่ไปของ "มิสป่าตอง" ก็ใช่ว่าหน้าตาแกจะสวยงามมาจากไหนดูไปบางทีก็แอบ่น่ากลัวด้วยซ้ำ การประกวดครั้งแรกของ มิส เริ่มจากการประกวดแต่งตัวงานวันฮัลโลวีนของอำเภอป่าตอง มิสแกเล่นเอาไส้หมูจริงมาแต่งเป็นผีกระสือรวมทั้งหน้าตาของแกที่เหมาะกับการประกวดแต่งผี แกจึงคว้าแชมป์จากการประกวดดังกล่าว ทำให้แกยิ่งมันใจยิ่งขึ้นว่าแกสวยไม่แพ้ผู้ใดในหาดป่าตอง หลังจากการประกวดแต่งผีดังกล่าว มิสก็ยังคงขึ้นประกวดตามเวทีต่างๆมากมาย ซึ่งในช่วงแรกๆก็ถูกต่อต้านจากกรรมการจัดงานประกวดเพราะอายุอานามที่ปาเข้าไปเลยกลางคน แต่มิสแกก็ไม่ลดละ ยังเดินสายประกวดไปเรื่อยๆจนหลังๆมิสจึงเป็นสีสันให้กับงานประกวดและทำให้มีผู้เข้าชมรวมทั้งนักท่องเที่ยวมากขึ้น จนกรรมการที่จัดการประกวดเวทีต่างๆต้องทำมงกุฎและสายสะพายอีกชุด ไว้ให้มิสโดยเฉพาะ...

มิสแกจะชอบแต่งตัวสวยและสีสันที่จัดจ้านจนทำให้ใครหลายๆคนว่าแกบ้า...ถึงมิสบ้า แกยังคงรักษาหน้าที่ของความเป็นมิสป่าตอง เวลาที่ใครไม่สบาย หรือเดือดร้อนแกจะช่วยเหลือโดยไม่ปริปากบ่น ซึ่งพูดง่ายๆ ว่ามิสแกมีน้ำใจมากกว่าใครหลายๆคนที่ไม่ได้บ้า แต่ภาพที่ลักษณ์ของมิสที่สวยงามรวมทั้งความร่าเริงแจ่มใสของมิส ไม่สามารถทำให้รู้ได้เลยว่าจริงๆแล้ว มิสก็มีความทุกข์ยากเหมือนกัน เพราะ ณ หาดป่าตอง แห่งนี้ แกไม่มีคนรู้จักหรือญาติพี่น้องสักคน แกทำอาชีพเก็บของเก่าขายและขายพวงมาลัย (ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน) และบ้านพักก็ไม่มีต้องอาศัยคนใจบุญให้นอนบ้านพักสุนัขของเขา...

จะเห็นว่าการที่เรามองคนที่ภายนอก ว่า "บ้า หรือ "เพี้ยน" แล้วไม่ได้รู้จักตัวตนที่ดีของเขาก็อาจจะทำให้ใครหลายๆคนเข้าใจผิด แต่สำหรับ "มิสป่าตอง" คนนี้ แกงามทั้งภายในและภายนอกจริงๆ หากใครผ่านไปผ่านมา ณ หาดป่าตอง อย่าลืม เข้าไปทักทายแกชมแก แค่นี้ก็ทำให้ "มิสป่าตอง" ก็มีความสุขได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น