15 ธ.ค. 2554

แผนท่องเที่ยว เกาะเสม็ดตอนปีใหม่ 2555

หลังจากที่ได้เคยไปสถานที่ท่องเที่ยว เกาะเสม็ด มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อตอนสมัยปีใหม่ปี 2552 มาปีนี้ ปี 2555 ก็เลยอยากหวนรำลึกไปเที่ยว เกาะเสม็ด อีกครั้ง ซึ่งถ้าถามถึงความสวยงามของเกาะเสม็ดผมก็ถือว่าเป็นอีกเกาะที่ยังพอหลงเหลือความสวยงามอยู่บ้าง แต่ที่หาดทรายแก้ว ผมว่าไม่น่าเที่ยวอย่างมาก

เพราะอะไรนะเหรอครับ เพราะตกกลางคืน หาดทรายแก้วไม่ต่างจาก RCA ที่กรุงเทพเลยก็ว่าได้เพราะเต็มไปด้วยร้านเหล้าและผับ เรียงรายตามแนวหาด ซึ่งผมคิดว่า มันไม่ค่อยจะเหมาะสมเท่าไหร่ เพราะการที่ไปสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นทะเล แน่นอนความต้องการของผู้ที่ไปเที่ยวคือความสงบ เงียบและเป็นส่วนตัว จะได้พักสมองและดื่มด่ำกับธรรมชาติได้เต็มที่

อีกทั้งในเกาะเสม็ด ค่าที่พักแพงมาก ในการไปพักครั้งที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วง High Season ผมได้ห้องราคาคืนละ 1,800 บาท ซึ่งสภาพห้องไม่ต่างจากห้องพักรายคืนคืนละ 300 ในกรุงเทพฯ ผมก็ไม่รู้นะครับว่ามันแพงเพราะอะไร ดังนั้นใครที่กำลังจะเดินทางไปเกาะเสม็ดในช่วงปีใหม่นี้ อย่าลืมวางแผนการเดินทางให้ดี เตรียมเงินไปเยอะๆ เพราะค่าใช้จ่ายสูงมาก และที่สำคัญอะไรที่หอบไปได้เช่นขนม น้ำ ให้เอาติดกระเป๋าไปด้วยเพราะราคาขายบนเกาะแพงมาก การเดินทาง ผมเดินทางด้วยรถโดยสารที่ท่ารถเอกมัย ไปถึงท่าเรือ และข้ามเรือไปเกาะได้เลยสะดวกครับ

แนะนำโรงแรมราคาประหยัด จองก่อนไปเที่ยวนะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น