5 เม.ย. 2554

เล่นน้ำดูทะเล ดูปะการัง ที่เกาะพระทอง พร้อมสูดกลิ่นทุ่งหญ้าสะวันนา

เกาะพระทอง ตั้งอยู่ตำบลเกาะพระทอง อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ลักษณะเป็นเกาะที่ราบเรียบ มีหาดทรายสีขาวทอดตัวยาวไปทางทิศตะวันตกติดกับทะเลอันดามันใกล้ๆกันคือเกาะปลิงและเกาะพ่อตา ซึ่งเต็มไปด้วยแนวปะการังน้ำตื้น ตรงกลางเป็นทุ่งหญ้าป่าเสม็ด จะสวยงามมากในเวลาเช้าและเย็น ส่วนด้านตะวันออก โอบล้อมด้วยป่าชายเลนและป่าพรุ
เกาะแห่งนี้มีขนาดใหญ่จัดอยู่ในอันดับห้าของประเทศไทย ที่ยังคงสภาพธรรมชาติอันหลากหลาย ประกอบด้วยทุ่งหญ้าแบบสะวันนา ป่าเสม็ดและป่าชายเลน ล้วนสวยงามไม่เหมือนใคร จากการสำรวจพบสัตว์ป่านานาประเภท อาทิ กวาง หมูป่า ค่างแว่นถิ่นใต้ นกเงือก นกตระกรุม และสัตว์หายากใกล้สูญพันธุ์ ในทะเลยังพบ พะยูนเข้ามาหากินหญ้าทะเล นอกจากนี้ยังมีเต่าทะเลสามชนิด คือ เต่ามะเฟือง เต่าหญ้าและเต่าตนุ ต่างขึ้นมาวางไข่บนชายหาดของเกาะ รวมทั้งยังพบจระเข้น้ำเค็มอีกด้วย
การเดินทางสามารถไปลงเรือที่ท่าเรือของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ หรือท่าเทียบเรือของคุระบุรีกรีนวิว รีสอร์ท ซึ่งอยู่ในบริเวณเดียวกัน ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงก็ถึงเกาะ ซึ่งมีสถานที่กางเต็นท์ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะระ-เกาะพระทอง มีเต็นท์ให้เช่าในราคา 100-200 บาทต่อคืน พร้อมบริการห้องน้ำและอาหารตามสั่ง ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ท่าเรือคุระบุรี...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น