3 ก.พ. 2554

ที่เที่ยวเชียงใหม่ กาดเมืองผีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ล่าสุด

เมื่อเร็วๆนี้มีการประกาศสถานที่ท่องเที่ยวที่เพิ่งจะเกิดใหม่สดๆร้อนนั้กก็คือ "กาดเมืองผี" ฟังดูแล้วก็คล้ายๆแพะเมืองผีของจังหวัดแพร่เหมือนกัน ที่วันนี้แม้วด้อยพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เพราะอยู่ใกล้กับบ้านเกิดของแม้วดอยเอง ผมเองก็ไม่น่าเชื่อว่าที่แห่งนี้จะเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เพราะสมัยเด็กพวกผู้ใหญ่ปูย่าตายายและพ่อแม่มักจะห้ามปรามไม่ให้ผมและเพื่อนๆเข้าไปในสถานที่แห่งนี้เด็ดขาด เพราะว่ามีเสียงร่ำลือกันว่าเป็นสถานที่ต้องห้ามและอาถรรพ์และมีสิ่งเล้นลับเล่ากันว่าเป็นเมืองลับแล สมัยเด็กผมกลัวมาก แต่เมื่อช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมาผมได้กลับไปเยี่ยมพ่อแม่ก็แปลกใจไม่น่าเชื่อว่าสถานที่แห่งนี้จะเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว พื้นที่แห่งนี้ดูแปลกตาและผิดไปจากสมัยก่อน 


มีเรื่องเล่าว่า สมัยนั้นมีชาวบ้านเข้าไปหาของป่าเป็นอาหาร แต่หลงป่าหาทางกลับออกมาไม่ได้จึงเดินไปเรื่อย ๆ จนไปพบเมืองอีกเมืองหนึ่งซึ่งเป็นเมืองที่มีผู้คนมากมายมีตลาด มีการขายสินค้าต่าง ๆ หลากหลายชนิด ชาวบ้านที่เข้าไปด้วยกันนั้นได้ซื้อของติดไม้ติดมือกลับออกมาด้วย โดยมีคนในเมืองนั้นพากลับออกมาจากป่านั้น ทันทีที่คนในเมืองนั้นได้กลับไป ของที่ทุกคนซื้อมานั้นก็กลายเป็นเศษใบไม้ใบหญ้า และกรวดหิน เลยเรียกาดเมืองผี แต่ปัจจุบันกาดเมืองผี เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของเชียงใหม่ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติ

มีทิวทัศย์ของบรรยกาศที่สวยงามเป็ธรรมชาติลั กษณะภูมิประเทศเป็นหินทรายที่ถูกกัดกร่อนนับล้านปี อยู่ในหุบเขาสวยงามมาก ระยะทางประมาณหนึ่งกิโลเมตร 

มีการจัดจุดขายสินค้าพื้นบ้านและห้องน้ำเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวไวให้เลือกซื้อสินค้าต่างๆมากมาย รับรองว่านักท่องเที่ยวต้องแห่กันมามากมาย แน่นอนครับว่าสิ้นปีนี้คงได้กลับไปเยี่ยมพ่อแม่อย่างแน่นอนครับ และคงต้องแวะกาดผีอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น